Người Nhật sống khoẻ nhờ thường xuyên thực hiện 5 điều này


Sau đại dịch, việc chăm sóc sức khỏe và xây dựng lại lối sống hợp lý là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy cùng Sakuko tìm hiểu xem “bí quyết” sống lâu và khỏe mạnh của người dân xứ sở hoa anh đào là gì nhé!

Ăn rong biển thường xuyên

Theo khảo sát của Liên hợp quốc, lượng rong biển mà Nhật Bản tiêu thụ trung bình mỗi năm vào khoảng 100.000 tấn. Và nơi nổi tiếng với rong biển tinh khiết chất lượng cao chính là “hòn đảo trăm tuổi” Okinawa, đây cũng là nơi có nhiều rong biển nhất thế giới.

Vậy lợi ích sức khỏe của rong biển là gì? Nhờ chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như: vitamin B12, kali, canxi, vitamin B… mà rong biển được biết đến như một loại thực phẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa ung thư, ổn định huyết áp, cải thiện hệ tiêu hóa, giàu chất xơ mà hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Nhờ ăn rong biển thường xuyên mà phụ nữ Nhật luôn có vóc dáng thon gọn và đây cũng là một phần nguyên nhân khiến tỷ lệ ung thư vú của người Nhật cực thấp (theo nghiên cứu của Đại học Harvard).

Người Nhật thường ăn rong biển trong bữa ăn hàng ngày.

Hay ăn thực phẩm lên men?

Người Nhật không còn xa lạ với những món ăn như đậu nành lên men (natto), rau ngâm (tsukemono), súp miso, nước tương. Không chất phụ gia, chất bảo quản, thực phẩm lên men luôn có trong thực đơn hàng ngày của người Nhật.

Chi Chi, trung bình mỗi người Nhật Bản tiêu thụ khoảng 7kg thực phẩm lên men một năm.

Theo nghiên cứu, thực phẩm lên men ngoài việc giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tổng thể. Nếu đến thăm Nhật Bản, nhất định bạn nên một lần thử món súp miso truyền thống hay natto nhé!

Thực phẩm lên men tốt cho tiêu hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch.


Thích ăn cá

Theo Trung tâm Thủy sản Quốc gia Mỹ, trung bình mỗi người Nhật tiêu thụ 55,7kg hải sản/năm (gần nhiều nhất thế giới) – trong khi người Mỹ tiêu thụ 24,2kg/năm là đủ. để chứng tỏ người Nhật rất thích ăn thủy – hải sản, đặc biệt là cá.

Theo các nhà khoa học, chúng ta nên ăn các loại cá giàu axit béo như cá thu hoặc cá hồi 2 lần/tuần. Trong cá chứa rất nhiều omega và các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể nên những người ăn cá trong bữa ăn hàng ngày thường sống lâu hơn những người ít ăn cá, người cao tuổi thường xuyên ăn cá béo giàu Omega-3 thường sống lâu hơn 2,2 năm những người cùng tuổi ít ăn cá.

Ăn nhiều cá là bí quyết giúp người Nhật sống lâu và khỏe mạnh.

yêu trà

Trà đạo là một nghệ thuật độc đáo có từ xa xưa ở đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, thưởng thức trà không chỉ dành cho những dịp đặc biệt, mà còn là một phần không thể thiếu trong lối sống của người Nhật.

Chẳng trách Nhật Bản nằm trong top 10 quốc gia uống trà nhiều nhất thế giới.

Bạn có biết rằng uống trà xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư? Không chỉ vậy, uống trà còn giúp tăng cường năng lực trí não. Các nghiên cứu cho thấy uống 5 tách trà xanh mỗi ngày giúp giảm 26% tỷ lệ tử vong. Tuy nhiên, tránh uống trà quá nóng vì trà nóng có thể gây ung thư vòm họng.


Uống nhiều trà xanh giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư

Văn hóa đi bộ của người Nhật

Theo thống kê được công bố vài năm trước, trung bình một người đàn ông đi bộ khoảng 7.200 bước mỗi ngày, trong khi phụ nữ ở Nhật Bản đi bộ khoảng 6.200 bước. Người Nhật thường sử dụng các phương tiện công cộng và hầu hết mọi người chọn cách đi bộ từ nhà ra ga tàu, hoặc từ ga đến công ty. Các em tiểu học cũng được bố mẹ tập đi bộ đến trường.

Thói quen đi bộ không chỉ nâng cao sức khỏe, sự bền bỉ mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường so với sử dụng phương tiện cá nhân.

Thói quen đi bộ giúp người Nhật rèn luyện sức khỏe.


Không chỉ có 5 thói quen trên, người Nhật còn xây dựng lối sống lành mạnh, chú ý nâng cao sức khỏe mỗi ngày. Tập luyện không phải chuyện ngày một ngày hai mà là cả một quá trình kiên trì, hãy cùng Sakuko tìm hiểu cách tăng cường sức khỏe của người Nhật nhé!


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< Bạn thấy bài viết " Người Nhật sống khoẻ nhờ thường xuyên thực hiện 5 điều này " có đúng như điều bạn đang tìm hiểu không? Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Họa Mi !

Chuyên mục: SỨC KHỎE CỦA BÉ

Nguồn: Trường Họa Mi

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button