Mất chưa đầy 5 phút mỗi ngày, học người Nhật chữa đau mỏi vai gáy cực hiệu quả.


Đau mỏi vai gáy là “căn bệnh” dân văn phòng nào cũng gặp phải. Hãy cùng tìm hiểu bài tập đơn giản do Phó Giáo sư Tiến sĩ Kenji Endo, Khoa Phẫu thuật Chỉnh hình, Đại học Y Tokyo hướng dẫn giúp cải thiện tình trạng đau cứng vai gáy dai dẳng nhé!

Căng thẳng, lối sống ít vận động và tư thế xấu ảnh hưởng đến vai như thế nào?

Cứng vai, đau lưng, mỏi cổ không đơn giản là vấn đề sức khỏe ngày một ngày hai mà các triệu chứng này nặng dần theo thời gian, khi trở thành mãn tính thường kèm theo mỏi mắt, chóng mặt, đau đầu…

Có thể nói, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do thói quen ngồi làm việc sai tư thế, ít vận động; hoặc thường xuyên căng thẳng, stress… khiến cổ vai gáy bị căng và máu lưu thông kém, lâu dần hình thành các cơn đau nhức.

Hãy cùng thử xem, tư thế nằm sai sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của vai và cổ nhé!

Ban đầu, cột sống cổ là một đường cong nhẹ nhàng, nhưng nếu bạn thường xuyên cúi xuống khi học tập, làm việc trên máy tính hoặc sử dụng điện thoại, cổ sẽ có xu hướng chúi về phía trước hoặc nghiêng. Điều này gây căng thẳng cho các cơ cổ giữ cho đầu thẳng đứng. Trọng lượng của đầu khoảng 5kg, chỉ cần nghiêng cổ về phía trước 30 độ cũng khiến trọng lượng của đầu tăng gấp 3 lần so với ban đầu, còn nếu nghiêng cổ 60 độ sẽ dồn 27kg lên cơ cổ.

“Cổ rùa”, nghiêng đầu khiến cơ cổ quá tải.

Ngoài ra, vị trí của xương quai xanh cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng của vai. Ban đầu xương quai xanh nhô cao hình chữ V. Tuy nhiên, khi xương đòn bị hạ xuống, vai sẽ bị xệ xuống (gù, ngửa), các cơ xung quanh cổ bị kéo căng cũng khiến vai bị cứng.

Vai khom, lưng gù khiến cổ và vai căng thẳng.


Bài tập giãn cơ của Giáo sư, Tiến sĩ Đại học Y khoa Tokyo giúp thư giãn cổ, vai, lưng

PGS.TS Kenji Endo, khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Đại học Y Tokyo hướng dẫn bài tập giãn cơ giúp đẩy lùi chứng tê mỏi vai gáy, tăng cường sức khỏe chỉ với 3 động tác đơn giản, nhanh chóng. .

Hành động 1:



Gập khuỷu tay và nâng khuỷu tay lên cao hết mức có thể (tay giơ cao hình chữ V). Nắm nhẹ bàn tay, đặt vào vị trí xương quai xanh (xương đòn).

Hành động 2:



Từ từ kéo khuỷu tay ra sau, kéo sang một bên. Thở ra trong 5 giây và cố gắng không hạ thấp khuỷu tay hết mức có thể.

Hành động 3:



Giữ nguyên vị trí vai, hạ dần cùi chỏ xuống, thả lỏng, kết thúc động tác.



Lặp lại động tác này 5 lần.



Để tạo thành thói quen, hãy thực hiện bài tập này 5 lần sau khi thức dậy và 5 lần trước khi đi ngủ. Không chỉ vậy, bạn nên tập bài tập này mọi lúc, mọi nơi nếu có điều kiện để tăng cường sức khỏe cho vùng cơ cổ và vai.

Điều quan trọng nhất là phải thực hiện chính xác và cẩn thận từng động tác để đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất!

Nguồn: Kenko Sawai

CHIA SẺ BỞI SAKUKO.


>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< Bạn thấy bài viết " Mất chưa đầy 5 phút mỗi ngày, học người Nhật chữa đau mỏi vai gáy cực hiệu quả. " có đúng như điều bạn đang tìm hiểu không? Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Họa Mi !

Chuyên mục: SỨC KHỎE CỦA BÉ

Nguồn: Trường Họa Mi

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button