3 loại trái cây mẹ bầu nên tránh ăn vào buổi tối

Bạn đang xem bài viết: 3 loại trái cây mẹ bầu nên tránh ăn vào buổi tối

3 loại trái cây bà bầu nên tránh ăn vào buổi tối

Trái cây rất tốt cho sức khỏe bà bầu nhưng có 3 loại trái cây sau bà bầu nên tránh ăn vào buổi tối!

Phụ nữ khi mang thai cần hết sức thận trọng, nhất là về mặt dinh dưỡng, nhiều loại thực phẩm phải cân nhắc rất nhiều giữa lợi và hại. Hãy cùng tham khảo 3 loại trái cây không nên ăn vào buổi tối gây hại cho thai nhi sau đây nhé!

đầu tiên Những quả cam

Những quả cam

Cam mang nguồn dinh dưỡng dồi dào. Một quả cam khoảng 100g chứa khoảng 87,6g nước; 1.104 microgam Caroten – một loại vitamin chống oxy hóa; 30 mg vitamin C; 10,9 g tinh bột; 93 mg kali; 26 mg canxi; 9 mg magie; 0,3 g chất xơ; 4,5 mg natri; 7 mg Crom; 20 mg phốt pho; 0,32 mg sắt,…

Những quả cam Hỗ trợ tiêu hóa mượt mà hơn, cải thiện tình trạng da nhờ chất phytochemical có thể làm giảm quá trình oxy hóa. Ngoài ra còn rất nhiều tác dụng khác như tăng sức đề kháng, giảm lượng đường trong máu,… tuy tốt nhưng bà bầu không nên ăn cam vào buổi tối vì:

  • Làm Tổn thương men răng do cam có tính axit.
  • cam có Do tính mát nên bà bầu dễ đi tiểu đêm, gây mất ngủ.
  • Ban đêm cơ thể cần nghỉ ngơi để hoạt động Nạp quá nhiều khoáng chất vào cơ thể sẽ khiến bạn dư thừa năng lượng và tích tụ khoáng chất. Lượng khoáng sản Sự dư thừa đó có thể dẫn đến sỏi thậnhoặc những người đã bị sỏi thận thì tình trạng sẽ nặng hơn.

2 Quả măng cụt

Quả măng cụtQuả măng cụt

Măng cụt cực kỳ bổ dưỡng với các chất dinh dưỡng như các vitamin như B1, C, protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, canxi, sắt, phốt pho,…

Phụ nữ mang thai khi ăn măng cụt sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn Giúp cơ thể chống oxy hóa nhờ sự có mặt của nhiều thành phần như kháng thể xanthones. Măng cụt cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm giảm mức protein phản ứng C (một dấu hiệu của chứng viêm), được công bố trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc.

Tuy nhiên, không nên ăn măng cụt vào buổi tối vì xanthones trong đó sẽ gây mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.

3 Trái bơ

Trái bơTrái bơ

Trong mỗi quả bơ Chứa gần 20 loại vitamin và khoáng chất khác nhau như kali, lutein và folate Rất tốt cho bà bầu. lon bơ giảm đáng kể cholesterol toàn phần như: Giảm triglycerid máu đến 20%.; Giảm cholesterol LDL tới 22%; Tăng HDL (“tốt”) cholesterol lên đến 11%.

Tuy nhiên, mẹ bầu chỉ nên ăn một quả mỗi ngày, vì nó chứa hàm lượng chất béo thực vật cao, sẽ gây khó tiêu, đầy bụng,.. gây mất ngủ, khó chịu.

Bài viết trên hi vọng đã phần nào giúp bạn hiểu vì sao nên tránh 3 loại trái cây này vào buổi tối. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác tại Trường Họa Mi nhé!

Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm:

  • Cách chọn bỉm phù hợp cho trẻ sinh non
  • Rau gây sảy thai, sinh non
  • Sai lầm khi giáo dục giới tính cho trẻ

Chọn mua sữa công thức bán tại Trường Họa Mi:

Trường Họa Mi

Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Họa Mi

Chuyên mục: Mẹ và Bé

Nguồn: Trường Họa Mi

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button